MSI's B450 TOMAHAWK มาแล้วบนหน้าเว็ป Amazon US



หลักสำคัญอย่างหนึงของผู้ประกอบคอมใช้เองก็คือ ความคุ้มค่าของเงินที่จ่ายไป, ประสิทธิภาพต้องมาเต็มแต่ต้นทุนไม่ถึงกับทำให้กระเป๋าตัวเองฉีก.

หากเราดูของฝั่ง AMD, ตัวที่ตอบโจทย์ได้ชัดเจนก็คือเมนบอร์ดรุ่น B350 จากสาย  300-series, ที่ฟีเจอร์ทางด้าน overclocking และฟังค์ชั่นอื่นๆที่เกมส์เมอร์ต้องการ, แน่นอนว่าเมนบอร์ด X370 จะให้ของมามากกว่า, ไม่ว่าจะเป็น USB ports, SATA ports และฟีเจอร์ที่ล้ำกว่าก็ตาม, แต่มีราคาที่แพง, แถมสิ่งที่เพิ่มขึ้นมา, มันไม่ตรงตามความต้องการ.

AMD จัดให้-ทำ B450 chipset ออกมาแทนที่รุ่น B350, ปรับปรุงทางด้านประสิทธิภาพของ memory รองรับย่านความถี่ที่สูงขึ้นและอีกหลายจุดที่ตอบตรงจุด. แถมยังรองรับการใช้งานร่วมกับ Ryzen 2000 series processors อีกด้วยซึ่งB350 boards นั้นไม่มี.


MSI เปิดตัว, B450 Tomahawk motherboard ประกาศขายบน Amazon US, และยังเปิดรายละเอียดออกมาให้ดูกันจะๆความแตกต่างระหว่างของใหม่และตัว B350 Tomahawk motherboard รุ่นที่แล้ว. อย่างแรกที่เห็นได้ชัดหากมองจากภาพก็คือตัว heatsink designs/ครีบกระจายความร้อน ซึ่งออกแบบมาใหญ่กว่าเดิมและกินเนื้อที่สื่อความร้อนเพิ่มขึ้น, ส่วนทางด้าน memory ก็รับได้สูงขึ้นที่ 3466MHz ในโหมด A-XMP OC.

และสำหรับเมนบอร์ด B350 TOMAHAWK จาก MSI เคยได้รับรางวัล  OC3D Gamers choice award/รางวัลดีเด่น และ OC3D Value for Money Award/ความคุ้มค่า, และติดหนึ่งในสี่บอร์ดขายดีที่สุดประเภท  B350 ที่มารับใช้  AMD's Ryzen series.

ที่มาเครดิต/Sources:  https://www.overclock3d.net

Comments