Samsung พร้อมแล้วที่จะนำเทคโนโลจี จอภาพดัดงอได้หรือ flexible OLED panel มาใช้ในปี 2019



ทาง Samsung ใช้เวลาร่วมปีมาแล้วในการพัฒนาจอภาพแบบดัดงอได้หรือ flexible displays. และนี่ก็ปาไปเป็นปีที่สี่ที่มีข่าวว่าจะนำมันมาใช้. ล่าสุด, ปี 2019 น่าจะเป็นปีที่เราจะได้เห็นเทคโนโลจีนี้กันเสียที.

สำนัก Underwriters Laboratories (UL) ถือเป็นอีกบริษัทที่มีชื่อทางด้านการทดสอบทางด้านความปลอดภัยเกี่ยวข้องโดยตรงกับสินค้าสำหรับผู้บริโภคอย่างเราๆหรือ Occupational Safety and Health Administration ในอเมริกา. และได้ลงมือทดสอบจอภาพที่ทาง  Samsung เคลมไว้ว่าไม่มีวันแตกหรือ  ‘unbreakable’ OLED panel, สรุปคือผ่าน...ยอดเยี่ยมได้มาตรฐานเพื่อนำไปใช้กับสมาร์ทโฟนในอนาคต, ทาง Samsung ได้คาดการ์ณเอาไว้ว่าจะนำเทคโนโลจีนี้ไปใช้กับอุปกรณ์ทางทหาร/ mobile military devices, เกมส์แบบพกพา/portable game consoles และ tablet PCs.
อ้างอิงจากทาง Samsung, สูตรลับของจอภาพที่อัดงอได้นี้หรือ flexible OLED panel ใช้สสารที่ไม่แตกง่ายเคลือบลงบนหน้าจอที่เป็นพลาสติก (ไม่ใช่บนกระจกเพราะจะแตกได้ง่ายกว่า)  แถมยังมีน้ำหนักที่เบากว่าอีกด้วย.

การทดสอบนั้น. ผ่านการทดสอบแบบ ปล่อยตก ถึง 26 ครั้ง, ทดสอบทางด้านอุณภูมิที่โหดๆ 71 c และ -32 c. ระหว่างทดสอบนั้น, จอภาพยังคงทำงานได้ปรกติ, และไม่ปรากฏความเสียหายเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นที่หน้าจอ. ด้านข้างหรือขอบ. ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าทาง Samsung จะนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนรุ่นไหนในอนาคต.

ที่มาเครดิต/Sources: https://www.kitguru.net

Comments