NVIDIA ออกมาเปิดเผยว่าทำไม GeForce RTX Founders Editions ถึงมาพร้อม overclocked



ทาง NVIDIA ออกมาชี้แจงแนวทางนำเสนอใหม่สำหรับการ์ดจอเวอร์ชั่น  Founders Edition design เอาไว้ว่า. แต่ก่อน, การ์ดจอ  reference designs มักจะทำตามสเปกของทางโรงงานเป็นหลัก, แต่งวดนี้เราได้นำเสนอแนวใหม่เพื่อมาแข่งกับบอร์ดพาทเนอร์ของทางเราด้วย. และมันจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับลูกค้า, โดยฉพาะทางด้านคุณภาพและประสิทธิภาพ. ทาง NVIDIA ยังเคลมเอาไว้อีกด้วยว่า, การ์ดจอใหม่เวอร์ชั่น  FE (พัดลมสองตัว) จะมีเสียงรบกวนเพิ่มขึ้นกว่ารุ่นที่แล้ว 1/5 เท่านั้นหากอยู่ในโหมด overclocked. และนี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่การ์ดจอเวอร์ชั่น  Founders Edition อัด overclocked มาให้เสร็จจากทางโรงงาน (แรงเพิ่มอีก 90 MHz).


ทางด้านการระบายความร้อน, ตัวระบายความร้อนมีขนาดที่ยาวมากขึ้นใน RTX series. สามารถทำอุณภูมิให้ต่ำลงมากว่าแต่ก่อนถึง  10C  หากเทียบกับ  Pascal generation. และในรุ่น TU104 GPU (สำหรับ RTX 2080รูปแบบไฟ 13-phase iMON DrMOS ) มีการออกแบบ cooling block คลอบปิดไว้เพื่อดูแลทางด้านความร้อนโดยเฉพาะ .



ส่วนทางด้านราคา, การ์ดจอ Founders Edition จะมีราคาที่แพงกว่า  100 USD และ 200 USD หากเป็น RTX 2080 Ti หากนำมาเทียบกับการ์ดจอที่ทางคู่ค้านำไปประกอบ/AIB cards



ที่มาเครดิต/Sources: https://videocardz.com

Comments