G.SKILL ประกาศเปิดตัว Trident Z RGB DC series DDR4 64GB (32GBx2) memory kits/ขนาดบรรจุเป็นสองเท่า




G.SKILL ประกาศเปิดตัว Trident Z RGB DC series DDR4 64GB (32GBx2) memory kits/ขนาดบรรจุเป็นสองเท่า. โดยอาศัยเทคโนโลจีใหม่ล่าสุด Double Capacity DIMM technology/รองรับขนาดบรรจุสองเท่าซึ่งพัฒนาร่วมกับทาง  ASUS, เมนบอร์ดเวอร์ชั่นASUS Z390 chipset.

Double Capacity DIMM Technology

เทคโนโลจีที่ร่วมกันพัฒนาใหม่นี้จะไม่หยุดแค่  16 DRAM ICs/ module, ทาง  G.SKILL และทีมของทาง ASUS ROG ร่วมกันพัฒนาแผ่น  PCB  ใหม่ที่สามารถรองรับขนาดบรรจุเพิ่มเป็นสองเท่าหรือ 32 DRAM ICs. ซึ่งสามารถรับความหนาแน่นของ memory ได้มากถึง  32GB/ module โดยที่ยังใช้อะไหล่จาก 8Gb DRAM รุ่นปัจจุบัน. สิ่งที่แตกต่างจากรุ่นทั่วไปก็คือ  Trident Z RGB DC memory โครงสร้างของมันจะมีส่วนสูงที่สูงกว่าเพื่อรองรับจำนวน DRAM chips ที่มากขึ้น, ส่วนในด้านไฟส่องสว่างยังคงไว้ตามปรกติโดยสามารถปรับแต่งแสงสีด้วยตัวซอร์ฟแวร์หรือ  ASUS Aura Sync.
รองรับการใช้งานเฉพาะเมนบอร์ดเฉพาะรุ่นเท่านั้นอาทิเช่น  ASUS Z390
เทคโนโลจีใหม่นี้สำหรับตลาดผู้บริโภคทั่วไปสามารถรองรับและใช้งานกับเมนบอร์ดรุ่น ASUS Z390 chipset : ROG Z390 MAXIMUS XI APEX, ROG Maximus XI Gene, และ ROG STRIX Z390-I GAMING.  สำหรับเมนบอร์ดรุ่นก่อนหน้านี้ที่มาพร้อม  memory slots 2 ชุดและรองรับขนาดบรรจุได้เพียง  32GB (16GBx2), หากเป็น DC technology ใหม่, จะสามารถรองรับได้มาก 64GB แม้เป็นเมนบอร์ด 2-DIMM.




ทางด้านประสิทธิภาพ, ทีม G.SKILL R&D, เลือกใช้ Samsung B-die ICs มาใส่ไว้ใน Trident Z RGB DC series สามารถอัด overclocking ทำความเร็วได้มากถึง  DDR4-3200MHz ที่เซ็ตติ่ง CL14 timings (แม้จะเป็นขนาด 64GB) . รองรับ  Intel XMP 2.0.



ที่มาเครดิต/Sourcess; https://www.techpowerup.com

Comments

Post a Comment