ASRock ประกาศเปิดเมนบอร์ดรุ่นพิเศษสุดทำออกมาเพียง 999 ชุดเท่านั้นรหัสรุ่น X570 AQUA ราคา 999 เหรียญ







ASRock ประกาศเปิดเมนบอร์ดรุ่นพิเศษสุดทำออกมาเพียง 999 ชุดเท่านั้นรหัสรุ่น X570 AQUA, ความพิเศษของตัวบอร์ดมาพร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำแบบจัดเต็ม, มีบล๊อคน้ำวัสดุทองแดง/ copper cooling block คลอบคลุมทุกจุดที่สำคัญ อาทิ CPU, VRM และ X570 Chipset เพื่อให้อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ (AMD Ryzen™ 3000 series) ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพและเสถียรที่สุด.





ทางน้ำจะไหลผ่านในบล๊อคน้ำที่ดีไซน์มาเป็นพิเศษเพื่อระบายความร้อนให้กับ CPU, VRM และ chipset  ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้, ทางน้ำไหลจะถูกแยกออกเป็นสามส่วนซึ่งจะทำหน้าที่ของมันเพื่อระบายความร้อนจุดที่สำคัญอย่างอิสระ, แถมช่วยทางเรื่องแรงต้านน้ำกลับอีกต่างหากในแต่ละบล๊อค, ทำให้ทางน้ำไหลนั้นไหลได้อย่างรวดเร็ว. นอกจากนั้นยังมี  IR® Dr. MOS design จากทาง ASRock มาช่วยดูแลทางด้านพลังงาน, เพื่อให้กระแสไฟนั้นเสถียรมากยิ่งขึ้นเต็มประสิทธิภาพ.ตัวบอร์ดหรือแผ่น PCB ใช้เกรดเดียวกันกับ server บอร์ด, เพื่อป้องกันสัญญานในแต่ละจุดนั้นเกิดการบกพร่องเนืองมาจาก ตัวแผ่น PCB โค้งงอจากการติดตั้ง ระบบทำความเย็นและหรือการ์ดจอ, จัดเต็มใช้เทคโนโลจี low-loss มาให้เสร็จ.





ASRock X570 AQUA  ยังมาพร้อม Wi-Fi 6 (802.11ax) wireless interface รุ่นใหม่ล่าสุด. ความเร็ว  WiFi สามารถทำได้มากสุดที่  2.4Gbps, แบบต่อเนื่อง/plus simultaneous 2.4GHz และ 5Ghz operation, และยังรองรับเทคโนโลจี  bi-directional MU-MIMO, เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสัญญานให้คลอบคลุมได้ไกลมากขึ้นและกว้างมากกว่าเดิม. ไม่เพียงแค่นั้น, AQUA X570 ยังให้มาพร้อม  PCIe 4.0 slots ไซด์ใหญ่สุดถึงสามชุดเพื่อรองรับประสิทธิภาพและความเร็วได้อย่างเต็มที่.









ที่มาเครดิต/Sources: https://www.guru3d.com

Comments