โผล่มาเฉยๆ, ใครที่รอของแรง-เจอแน่ Intel 8-core Coffee Lake Xeon-E CPUs





ปีที่แล้วทาง Intel จับชิปที่ขายในตลาดทั่วไป (LGA 1151 socket) จากที่เคยมีจำนวนแกนแค่ 4 ก็เพิ่มไปเป็น 6 แกน, เพื่อมาอัดกับทาง AMD Ryzen AM4 socket โดยตรง, และตั้งแต่นั้นผู้บริโภครับประโยชน์เต็มๆสำหรับการแข่งขันกันของสองยักษ์ใหญ๋.

ข่าวล่าสุดถูกปล่อยออกมาว่าทาง Intel กำลังเตรียม 8-core CPUs ป้อนสู่ตลาดสำหรับกลุ่ม desktop ทั่วไป, จับเอา Coffee Lake architecture มาปรับแต่งใหม่, เพิ่มประสิทธิภาพและจำนวนแกน/core/thread เพิ่มไปอีกสองเท่าหากเทียบกับ Intel Kaby Lake 7700K ที่เปิดตัวออกมาไม่ถึงสองปี.

และล่าสุดบนเว็ปไซด์ของทาง Intel เปิดเผยออกมาว่ากำลังเตรียมปล่อย 8-core (8C) Coffee Lake-S Xeon-E series processors ออกมา. ทางด้านรายละเอียดและสเป๊คไม่สามารถเข้าไปดูได้นอกจากเป็นสมาชิกของทางบริษัทเท่านั้น, แต่แค่เห็นหัวข้อก็พอรู้ว่ามันคือ oct-core processors ที่กำลังหลุดออกมาและยืนยันว่าเป็นจริง.

ในเนื้อหาที่สามารถเข้าถึงได้ยังกล่าวไว้อีกว่า, ES processors รุ่นนี้, ตัวต้นแบบได้ทำเสร็จสิ้นแล้วและกำลังหาโรงงานที่จะรับช่วงไปประกอบอีกทีหรือ OEMs. คาดกันว่าทาง Intel จะเปิดตัว Octo-core Coffee Lake-S processors ในไตรมาสที่สามที่จะถึงพร้อมกับเมนบอร์ด Z390 series ใหม่.



Comments