MSI เปิดเผย การ์ด PCIe รุ่น Xpander-Aero 4-way M.2





MSI เปิดเผย M.2 expansion card รุ่น Xpander Aero series, ตัวการ์ดนี้สามารถเพิ่ม PCIe 16x slot เดียวกลายเป็น M.2 PCIe 4x slots ได้มากถึง 4 ชุด, ผู้ใช้สามารถต่อเชื่อม M.2 SSDs เพิ่มเป็นสี่ชุด. 

ตัวการ์ดสามารถรองรับขนาดไซด์มาตรฐาน M.2 22110 solid state drives ได้สบายๆ, แต่ตัวการ์ดรองรับได้เฉพาะการใช้งาน PCIe เท่านั้น, หากเป็น SATA M.2 ไดรฟ, จะไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่หรือผิดจุดประสงค์.

อันนี้จะไม่เหมือนของทาง ASUS' Hyper M.2 expansion card, เพราะของทาง MSI จะใช้ตัวต่อเชื่อมแบบ PCIe 6pin power connection เพื่อมาขับเคลื่อนและจ่ายพลังงานให้กับตัว storage drives, มั่นใจได้ว่าได้พลังงานไปเลี้ยงอย่างพอเพียง. นอกเหนือไปจากนั้น, ทาง MSI ยังได้เพิ่มตัวทำความเย็นด้วยอากาศหรือ Aero-series GPU-style cooler ไว้บนตัวการ์ดมั่นใจได้ว่าตัว SSDs  ภายในการ์ดจะทำงานภายใต้อุณภูมิที่เหมาะสม.

แต่สำหรับใครที่สนใจ MSI's Xpander Aero มาใช้, ด้วยตัวขนาดที่กินพื้นที่การติดตั้งถึง dual-slot form facto/สองช่อง, อันนี้อาจจะเป็นปัญหากับระบบที่ต้องใช้อุปกรณ์ PCIe หลายๆตัว. ทางMSI จะขายการ์ดตัวนี้พร้อมกับเมนบอร์ด  X399 MEG Creation หรือขายแยกชิ้น, อันนี้ยังไม่ชัดเจน.



Comments