Razer เปิดตัวเกมส์มิ่งคีย์บอร์ดใหม่รุ่น Huntsman และ Huntsman Elite





Razer เปิดตัวเกมส์มิ่งคีย์บอร์ดใหม่รุ่น Huntsman และ Huntsman Elite เกรดระดับพรีเมี่ยมมาแทนที่รุ่น  BlackWidow. ตัวคีย์บอร์ดเป็น  Opto-Mechanical switches/Optical Switch รุ่นล่าสุดจากทางบริษัท, การันตีความแม่นยำและเร็วระดับความเร็วแสง. พร้อมไฟส่องสว่าง RGB ทุกตัวแป้นกด.


สเป็ค/Specifications


สำหรับรุ่นท๊อปสุดอย่าง Huntsman Elite บอกเลยว่าได้ดีเอ็นเอมาจาก BlackWidow มาไม่น้อย,เรียกว่าเป็นผลงานชิ้นเอกอีกตัวเพื่อชาวเกมส์เมอร์. มีรูปร่างค่อนข้างบาง, แป้นหน้าวัสดุเป็นอลูมิเนียมทำสีดำด้านทั้งสองรุ่น Huntsman และ Huntsman. จุดเด่นสุดของทั้งสอง-หน้าจะเป็นตัวสวิชต์ที่เป็น Opto-Mechanical switches. (หากตัวแป้นกดๆลึกเลย 1.5 mm เมื่อไหร่, แสงอินฟราเรดก็ส่งสัญญานทันที. และความเร็วที่ส่งไประดับเดียวกับความเร็วแสงเลยที่เดียว, ซึ่งจะเร็วกว่าสวิชต์แบบกลไกทั่วไป

ข้อแตกต่างระหว่างรุ่น Huntsman และ Huntsman Elite

หากเทียบเกรดกันแล้วกับรุ่น BlackWidow, ถือว่ารุ่นใหม่นี้มีความพรีเมี่ยมมากกว่า. และสำหรับข้อแตกต่างระหว่าง Huntsman และ Huntsman Elite. จะเป็นทางด้านลูกเล่นที่ รุ่น Elite จะมีมามากกว่า. อย่างแรกก็ชัดๆ, เป็นที่พักฝ่ามือพร้อมไฟส่องสว่าง RGB. และไฟส่องสว่างแบบโซนนิ่ง, ที่สามารถโปรแกรมได้มากถึง 24 รูปแบบ. มากไปกว่านั้น, ยังมาพร้อมปุ่มมีเดียเพิ่มมาอีกสามปุ่มและสวิชต์หมุนรูปแบบ multi-functional digital dial/แบบเลือกฟังค์ชั่นได้ ตำแหน่งมุมบนขวามือ (สามารถปรับเป็นสวิชต์ลดเพิ่มเสียงได้ด้วย).  ทั้งหมดนี้เปิดราคามาที่ $200, แต่หากสนใจรุ่นที่ถูกลงมาหน่อยก็เป็นรุ่น Razer Huntsman ราคาเปิดอยู่ที่ $150.




ที่มาเครดิต/Sources:  https://www.tomshardware.com/

Comments