AMD เพิ่มเงินลงทุนในทีม R&D สูงชึ้นอีก 25%





ปีที่ผ่านถือว่าเป็นปีที่ทาง AMD ประสบความสำเร็จอย่างสูง, ไม่ว่าจะเป็น Ryzen และ EPYC series CPUs ต่างก็ทำกำไรให้บริษัทได้ไม่น้อย. อันนี้ต้องให้ความดีทางด้านประสิทธิภาพที่ให้มาและราคาที่สมเหตุสมผลที่ทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกว่า มันคุ้มค่า. 

สิ่งหนึ่งที่มันอาจจะเป็นเรื่องบังเอิญหรือไม่นั้น. ต้องกล่าวย้ำกันอีกครั้งว่า AMD Zen CPU architecture หรือตัวสถาปัตยกรรมและการออกแบบทำออกมาโดยที่มีเงินสนับสนุนเพียงเล็กน้อย. แต่ก็สามารถพลิกฟื้นให้ทางบริษัทจากที่เคยขาดทุนต่อเนื่องกลับมากำไรได้หน้าตาเฉย. ล่าสุดทาง AMD ได้เพิ่มเงินทางด้านวิจัยและพัฒนาหรือ R&D เพิ่มให้อีก 25% หากเทียบกับเงินลงทุนที่ผ่านมาสองปีที่แล้ว.

โร๊ดแม๊พล่าสุดของทาง AMD เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า, ยังคงจะเดินตามแนวนี้ต่อไปหลังจากที่เปิดตัว Zen, และสำหรับ Zen 2 CPUs เจนต่อไปจะเปิดตัวประมาณต้นปี 2019 และ Zen 3 ซึ่งจะทิ้งช่วงกันไม่นาน. ส่วนทางด้าน GPU ก็เช่นกัน, คาดกันว่าจะเดินตามแนวทางเดิมที่แน่นทางด้านประสิทธิภาพและราคาที่สุดคุ้มสำหรับแฟนๆ. และเงินกำไรที่ได้จาก Ryzen/EPYC ที่เปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2017 แน่นอนว่าทาง AMD จะนำมาต่อยอดสินค้าของตนเองให้มัน ว้าว และดียิ่งขึ้นต่อๆไปในอนาคต.


ที่มาเครดิต/Sources:  https://www.overclock3d.net

Comments