Apple ประกาศเปิดตัว MacBook Pro notebook รุ่นปรับปรุงใหม่สำหรับปี 2018



Apple ประกาศเปิดตัว MacBook Pro notebook รุ่นปรับปรุงใหม่สำหรับปี 2018,ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นและฟีเจอร์ใหม่ๆมาเพิ่ม. ทำออกมาทั้งเวอร์ชั่น 13 นิ้ว และ 15 นิ้วและทั้งคู่ใช้  Intel Core processors เจนที่ 8 ในการขับเคลื่อน.

ในรุ่น 13-นิ้วใช้ Quad-core Intel Core i5 หรือ i7, ส่วน 15-นิ้วใช้ 6-core Core i7 หรือ i9. ประสิทธิภาพดีขึ้นกว่ารุ่นที่แล้ว  (15 นิ้ว) ถึง 70%.


ทางด้าน storage, รุ่น 15 นิ้ว, ผู้ใช้สามารถเลือกความจุมากสุดที่  4TB SSD ส่วนรุ่น 13 นิ้วมากสุดที่ 2TB. ทางด้าน memory จัดไปเต็มที่ได้ถึง 32GB - DDR4 memory.



ทางด้าน GPU, รุ่น 13 นิ้วใช้ Intel Iris Plus integrated graphics 655 + 128MB  eDRAM. ส่วนรุ่น 15 นิ้วใช้  Radeon Pro 4GB GPU.


ทางด้าน retina display หรือจอภาพมีการอัพเกรดใหม่, นำเอา True Tone display มาใช้ซึ่งฟีเจอร์ก็จะเหมือนกับที่เห็นใน Apple iPad และ iPhones, สามารถปรับแต่งโซนสีขาวบนภาพและปรับสภาพแสงหรือจอภาพอัตโนมัติตามสภาพแวดล้อม. ความสว่างทำได้มากถึง 500 nits- brightness และรองรับระบบ P3 wide color gamut/ครอบคลุมเฉดสี.


ทางด้านคีย์บอร์ดมีการปรับแต่งใหม่, เป็นคีย์บอร์ดเจนที่สามที่มีความเงียบมากขึ้น. นอกเหนือไปกว่านั้น, สำหรับรุ่นปรับปรุงใหม่นี้, ยังได้บรรจุ Apple T2 chip เข้าไป, จริงๆแล้วชิปตัวนี้เราจะเห็นอยู่ใน IMac Pro, ประโยชน์เพื่อความปลอดภัยในระบบหรือ system security แล่ะยังมาพร้อม encrypted storage/ใส่โค๊ดเข้าไปให้เสร็จเพื่อความปลอดภัยทางด้านข้อมูลและส่วนตัว. แถมด้วยฟีเจอร์ “Hey Siri” มาให้ใช้ใน MacBook Pro เป็นครั้งแรกอีกด้วย. ทางด้านราคา, รุ่น 13 นิ้วเริ่มอยู่ที่ $1,799 USD, และ 15 นิ้วเริ่มอยู่ที่  $2,399 USD. สามารถซื้อหากันได้แล้วทั่วโลก.




ที่มาเครดิต/Sources: https://www.eteknix.com

Comments