Microsoft ร่วมมือกับทีมพัฒนาทางด้านเกมส์ฝั่งญี่ปุ่นเพื่อทำ Xbox เจนต่อไป



นาย Phil Spencer หัวหน้าทีมพัฒนา Microsoft’s Xbox ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Famitsu สำนักแม็กกาซีนทางด้านเกมส์ของประเทศญี่ปุ่น, ออกมาเปิดเผยว่า, ตอนนี้ทางเราเริ่มลงมือ Xbox console เจนต่อไปแล้ว, แต่งวดนี้พิเศษกว่าเดิม, ได้ร่วมมือกับทางพัฒนาด้านเกมส์กับฝั่งญี่ปุ่นอีกด้วยเพื่อให้มันไปได้ดีกว่าเก่าและอินเทรนด์กว่าเดิม, เราจะไม่ทำเฉพาะประสิทธิภาพของเครื่องเท่านั้น, แต่ต้องตอบโจทย์ครบทุกด้านสำหรับเกมส์เมอร์อีกด้วย. ไม่ว่าจะเป็นทางด้านความละเอียดของภาพและเฟรมเรท, แต่จะให้มันดีกว่าเดิมและตรงเป้าหมายของตลาดให้ครอบคลุมได้มากที่สุด.


สเป็คเจนต่อไปของทั้งสองทีม, ไม่ว่าจะเป็น PS5 และ Xbox One,  เราน่าจะเห็น 12GB – RAM - GDDR6 RAM. หรือเอาแบบประหยัดหน่อยก็ DDR4 แต่เป็น 16GB. ก็น่าจะพอสำหรับความละเอียดระดับ  4K.

แน่นอนว่าเกมส์ระดับ 4K, ต้องการเนื้อที่ทางด้าน storage space ไม่น้อย, เราน่าจะเห็น SSD storage ถูกนำมาใช้สำหรับเจนต่อไปแต่ด้วยราคาขนาด 1TB - SSD storage ที่จะใส่ไว้ในเครื่องคอนโซล, อย่างน้อยต้นทุนก็ต้องเห็น ~ $500 เข้าไปแล้ว. หรืออาจจะใช้ 1TB ฮาร์ดไดรฟแทนสำหรับรุ่นทั่วไปและรุ่นท๊อปสุดก็อาจจะใส่มาเยอะหน่อย 4-8TB อย่าลืมว่าเกมส์รุ่นใหม่ๆเดี๋ยวนี้ก็กินเนื้อที่กันไปแล้วมากกว่า 100GB เลยทีเดียว.

ที่มาเครดิต/Sources: https://www.hardocp.com          https://www.techradar.com

Comments