หลุดผลทดสอบ AMD 7nm จากสายพันธ์ใหม่ EPYC Rome อ้างอิงจากทาง Chiphell forums





เดากันว่านี้คือชิปตัวแรงที่สุดที่กำลังจะเกิด AMD 7nm จากสายพันธ์ใหม่ EPYC Rome ระดับ server. ข้อมูลหลุดมาจากทาง Chiphell forums และคาดกันว่าจะมาในปี 2019, เผยให้เห็นประสิทธิภาพรูปแบบ multi-tasking CPU ที่แรงเอาเรื่อง.


สำหรับ AMD 7nm Based EPYC Rome มาพร้อมจำนวนแกน 64 Core, ในภาพ, ตัวชิปยังเป็นเพียงแค่ตัวทดสอบหรือ engineering sample มีขนาดเท่ากับ EPYC ‘Naples’ series ตัวปัจจุบัน. ถึงแม้ว่ามีการปกปิด codename และ ID ก็ตาม, แต่ว่าประสิทธิภาพขนาดนี้, ยังไม่เคยปรากฏให้เห็นชิปตัวไหนที่ทำได้มากขนาดนี้มาก่อน.



ตัวชิปถูกทดสอบใน Cinebench R15 รูปแบบ multi-thread สามารถทำคะแนนได้ 12,587 points (ตัวเลขพิมพ์ไม่ผิดครับ) ซึ่งทำได้ดีกว่าเป็นสองเท่าหากเทียบกับ AMD Ryzen Threadripper 2990WX (มี 32 แกน 64 threads) ซึ่งจะทำคะแนนได้เพียง 5500 points ในบททดสอบเดียวกัน. และดูเหมือนตัวชิปใหม่นี้จะใช้หรือรองรับ octal channel memory ซึ่งจะเอื้อต่อ IPC/คำสั่งต่อรอบ นั้นทำได้ดีมากยิ่งขึ้น, เสริมด้วยการไปปรับแต่ง Zen 2 cores เข้าไปอีก, จะไปเอื้อต่อ cache latencies/การดีเลย์ และ core-to -core interconnect/การต่อเชื่อมและถ่ายโอนให้มีประสิทธิภาพฉับไวมากยิ่งขึ้น และนี่คือคู่ขกตัวต่อไปสำหรับ  Ice Lake” Xeons







ที่มาเครดิต/Sources: https://wccftech.com

Comments