อีกไม่นาน, GeForce RTX 2080 Max-Q mobile มาแน่และเร็วกว่าที่คิด




ณ ตอนนี้ทาง NVIDIA ใกล้ที่จะปล่อยการ์ดจอ GeForce RTX 20 series ออกมาวางขายกันแล้วสำหรับ desktop gamers, แต่สำหรับ mobile gamers ที่ต้องการสัมผัส Turing GPU architecture และ real-time ray tracing technology ไว้ในเกมส์มิ่งแล็ปท๊อปก็ลุ้นอยู่เหมือนกันว่าจะทำออกมาได้ดีขนาดไหน?!
ข่าวล่าสุดมีหลุดออกมากันบ้างแล้ว, กล่าวกันว่า RTX 20 series ในคราบ mobile Turing GPU กำลังต้มอยู่และที่แน่ๆมันก็คือ  GeForce RTX 2080 Max-Q mobile, และดูเหมือนจะได้เห็น gaming laptops เจนต่อไปประมาณเดือนหน้าเป็นต้นไป. ทางสำนัก WCCFTech ให้ข่าวไว้ว่า, ได้ปรากฏรายการสินค้าหรือ  device IDs หมวดหมู่ Turing ถูกโพสขึ้นมาบน  GitHub, และมีรหัส  TU104M ปรากฏอยู่ด้วยและบน  DeviceHunt  ก็มี device ID รหัส '1eab' เอาไว้เช่นกัน.


ไม่ปรากฏ  GeForce RTX 2070M. คำถามต่อไปก็คือ, หน้าตา  GeForce RTX 2080-ที่จะมาขับเคลื่อนใน  gaming laptops กับยี่ห้อดังๆเช่น  Razer, ASUS, และ MSI จะเป็นเช่นไร, และอาจจะถูกลดทอนไม่ว่าจะเป็นทางด้านประสิทธิภาพหรือรูปส่วนประกอบออกไปมากน้อยขนาดไหน, หรือแม้กระทั่งทางด้านความเย็นที่จะต้องมาดูแลในส่วนที่ใช้พลังงานมากขึ้นอีก.  เราอาจจะได้เห็น  1440p 144Hz displays บน laptops เจนใหม่, ทั้งหมดเป็นไปได้แน่สำหรับ RTX 2080?


ที่มาเครดิต/Sources:  https://www.tweaktown.com

Comments