NVIDIA ประกาศเปิดการ์ดจอรุ่น Tesla T4 สาย Turing GPU สำหรับ Inferencing/ทางด้านกราฟฟิก





NVIDIA ประกาศเปิดการ์ดจอระดับเทพรุ่น Tesla T4 + Turing จัดทำขึ้นมาเพื่อตลาด  inference acceleration โดยเฉพาะและดีไซน์มันออกมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ deep learning โดยการลดขนาดและทรัพยากรที่ใช้ให้ขนาดเล็กลงแต่ประสิทธิภาพด้านการประมวลผลนั้นไปได้ไกลกว่าเดิมโดยเฉพาะ AI video applications/ทางด้านกราฟฟิก.  NVIDIA จัดหนัก, สามารถทำให้การประมวลผลทางด้านกราฟฟิกหรือตัวการ์ดจอประมวลผลได้เร็วเป็นสองเท่า, ผู้ใช้สามารถถอดรหัสหรือ decode ได้มากถึง 38 full-HD video streams ซึ่งประสิทธิภาพระดับนี้ไม่เคยทำกันได้กับเทคโนโลจีที่แล้วมา.


สเปกของ Tesla T4 ถือว่าเยี่ยมมาก, สามารถติดตั้งได้เพียง PCI-e form factor เพียงช่องเดียว. ตัวการ์ดใช้ Turing TU104 GPU พร้อมจำนวนแกน  2560 CUDA cores และ 320 Tensor Cores. ให้กำลังถึง 8.1 TFLOPs รูปแบบ FP32 performance, 65 TFLOPs รูปแบบ FP16 mixed-precision, 130 TOPs รูปแบบ INT8 และ 260 TOPs รูปแบบ INT4 performance. ประสิทธิภาพการประมวลผลระดับนี้มีค่า TDP เพียง 75W. หมดความจำเป็นที่จะต้องต่อเชื่อมพลังงานจากภายนอกมาเสริมเพราะดึงพลังงานจาก PCIe slot และยังสามารถต่อเข้าช่อง 1U, 4U หรือแร๊คขนาดไหนก็ได้เหตุเพราะขนาดที่เล็กลงเพื่อใช้กับ  servers.


ตัวการ์ดมาพร้อม  16 GB - GDDR6 memory มีค่า bandwidth มากกว่า 320 GB/s. และสำหรับ NV TensorRT Hyperscale Platform นี้มาพร้อมอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และซอร์ฟแวร์ต่างๆให้มาครบมือเพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพที่สูง, และในด้าน inference acceleration/การอนุมานทางด้านกราฟฟิกโดยเฉพาะ.





ที่มาเครดิต/Sources: https://wccftech.com

Comments