ทาง Nvidia จะใช้เทคโนโนโลจีของ TSMC 7nm ในปี 2019



อย่างที่ทราบกันว่า AMD จะเป็นเจ้าแรกที่จะทำการ์ดจอที่ใช้เทคโนโลจี 7nm ในสาย Vega ออกมาเร็วๆนี้. ส่วนทาง  Nvidia ก็ไม่นิ่งนอนใจและพร้อมที่จะกระโดดเข้าสู่กระบวนการผลิตรูปแบบ 7nm เช่นกันภายในปี 2019.
ส่วนทาง TSMC โรงงานทางประเทศไต้หวันก็พร้อมที่จะเปิดสายพานการผลิตในปี 2019, ส่วนทางด้าน GlobalFoundries โรงงานนี้ไม่ต้องพูดถึง, ตอนนี้ตกขอบยังไปไม่ถึงไหน. ส่วนคู่แข่งที่ถือว่าพอสมน้ำเนื้อหน่อยก็จะมี Samsung และ Intel หากเทียบกับ TSMC, แต่ก็ใช่ว่าจะส่งผลกระทบมากนัก.
ในปี 2019, เทคโนโลจีรูปแบบ 7nm จะสร้างเม็ดเงินให้กับทาง TSMC เพิ่มมากขึ้นถึง 20 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวและแน่นอนว่าจะใช้เทคโนโลจีนี้ให้กับสินค้าทาง AMD, Apple, Qualcomm, Nvidia และ อื่นๆอีกหลายเจ้า.



อ้างอิงจากทาง DigiTimes ทาง Nvidia จะใช้เทคโนโนโลจีของ TSMC 7nm ในปี 2019, ซึ่งแน่นอนว่ามันจะมาพร้อมประสิทธิภาพ, การใช้พลังงานและประโยชน์ทางด้านการจัดการความหนาแน่นของทรานซิสเตอร์แบบเดียวกันกับทางคู่แช่ง (AMD).
ประโยชน์ทางด้านความหนาแน่นนี้, รูปแบบการผลิตแบบ 7nm จะทำให้ทาง Nvidia สามารถออกแบบตัวการ์ดจอมีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้นไปอีก, ในด้านการใช้พลังงานที่มีประสิทธิภาพเพิ่มมากชึ้นและสามารถปรับแต่งสถาปัตยกรรมตัวเดิมให้ไปไกลกว่าเก่าซึ่งไม่มีความจำเป็นต้องดีไซน์ใหม่ออกมา


ที่มาเครดิต/Sources: https://www.overclock3d.net/

Comments