Cooler Master เปิดพาวเวอร์ซัพพลายล็อตใหญ่ระดับไฮเอ็น, มาตรฐานมาทั้ง 80+ Gold และ Platinum






Cooler Master เปิดพาวเวอร์ซัพพลายล็อตใหญ่ระดับไฮเอ็น, มาตรฐานมาทั้ง  80+ Gold และ Platinum. จัดมาเต็มสี่ซีรี่ย์ด้วยกัน V Gold, V Platinum, GX Gold Advanced และ XG Gold Plus, ขนาดก็เริ่มที่ 550-1300 วัตถ์และคาดว่าจะเปิดตัวทั้งหมดภายในเร็วๆนี้

V Gold
Cooler Master เปิดเผยพาวเวอร์ซัพพลายสาย V Gold ใหม่รูปแบบ modular cabling หรือถอดสายเคเบิ้ลได้, ระบบการทำงานเงียบหรือ semi-fanless operation, พัดลมมาใหม่พร้อมขนาด 135mm รับประกันสินค้ายาว 10 ปีเต็ม. มีมาให้เลือกตั้งแต่ขนาด 550W, 650W, 750W และ 850W, มาพร้อม 16 AWG PCIe cables หรือสายจ่ายไฟสำหรับการ์ด. 



V Platinum
ซีรี่ย์นี้เป็นระดับไฮเอ็น, พร้อมรับประกันมาตรฐาน  80+ Platinum, มีมาให้เลือกตั้งแต่ 850W, 1000W และ 1300W. เทียบกันแล้ว V Platinum จะจ่ายพลังงานได้ประสิทธิภาพดีกว่า V Gold series โดยเฉพาะช่วงโหลดไฟหนักๆ.  ตัวพาวเวอร์ซัพพลายมาในรูปแบบ fully modular cables/ถอดประกอบสายได้, ใช้คาปาของญี่ปุ่น 100% และรับประกัน 10 ปี. และพิเศษสำหรับในซีรี่ย์นี้, ผู้ใช้สามารถเลือกการใช้งานแบบ single หรือmulti-rail operation/รางไฟ ได้โดยปรับเปลี่ยนที่สวิชต์.



XG Gold Advanced และ XG Gold Plus
แม้กระทั่งรุ่นล่างๆก็ยังมีดีไซน์ที่ถือว่าสะดุดตาในซีรี่ย์ XG, แถมไฟส่องสว่างยังทำงานร่วมกับ ASUS Aura - RGB lighting ได้อีกด้วย, พร้อมรับประกันคุณภาพ 80+ Gold. ทุกรุ่นมาในรูปแบบ fully modular cables/ถอดประกอบสายได้, และมีจอแสดงผลหรือ "RGB data display panel", มาให้อีกด้วยทั้ง Advanced และ Plus series, ขนาดมีมาให้เลือกตั้งแต่ 500W, 650W และ 750W.  และสองซีรี่ย์นี้, เป็นครั้งแรกที่ทาง Cooler Master ออกแบบกันเองจากทีมวิศวกร  boffins. และสำหรับ  XG Gold Plus models, ทาง Cooler Master ให้มาพร้อมซอร์ฟแวร์ Master+ Software, ซึ่งค่อยปรับแต่งข้อมูลหรือแสดงผลการทำงานบนจอ LED,และยังสามารถรองรับ ASUS NODE.




ที่มาเครดิต/Sources: https://www.overclock3d.net

Comments