EVGA เตรียมเปิดตัวเมนบอร์ดในตำนานใหม่รุ่น Classified SR3 Dark



หากใครที่อยู่ในแวดวงพีซีกันมายาวนาน, แน่นอนว่าเมนบอร์ดของทาง EVGA รุ่น Classified SR-2, ซึ่งถือว่าเป็นผลิตภัฑณ์ที่ถือว่าดีเยี่ยมที่สุดของที่สุดก็ว่าได้สำหรับตลาดผู้บริโภคทั่วไป. ตัวบอร์ดรองรับ LGA 1366 CPUs ได้มากถึงสองชุด, พร้อมด้วยจำนวนแกน 12 cores และ 24 threads รองรับการทำoverclocking ณ ขณะนั้น. ทำออกมาเพื่อกระหน่ำ Intel Xeon processors รูปแบบ overclockable หรือปลดล๊อคโดยใช้ QPI/ QuickPath Interconnection /การต่อแบบจุดต่อจุดแทนที่จะเป็นบัสล่าสุด, EVGA เตรียมปล่อยเมนบอร์ดในตำนานออกมาใหม่รุ่น SR-3 Dark เพื่อมารองรับ Intel LGA 3647 socket. สร้างมาเพื่อ Intel overclockable/แบบปลดล็อค Xeon W-3175X processor.
เมนบอร์ด C621 ตามที่จริงแล้วก็มีขายในท้องตลาด, ไม่ว่าจะเป็นของ ASUS และ Gigabyte ในรุ่น C621 AORUS Extreme และ ASUS ROG Dominus Extreme, ซึ่งเมนบอร์ดทั้งสองสร้างเพื่อ Inte overclockable/แบบปลดล๊อค Xeon processor. แต่ดูเหมือนทาง EVGA จะมีดีไซน์การวางตำแหน่งฟีเจอร์เมนบอร์ดให้เจ๋งกว่า, เพื่อทวงคืนความเก๋าคืน.    



EVGA จัดระเบียบใหม่, ใช้พื้นที่ทางด้านขวา CPU socket แทน, เรียกว่าบิด CPU socket และ memory slots ไปจากตำแหน่งเดิมๆ. ด้วยวิธีนี้จะทำให้เพิ่มเนื้อที่ให้กับ VRMs, มีเนื้อที่เพิ่มขึ้นทางด้านขวาและจัดตำแหน่งให้ใกล้กับ 24-pin connection และ 8-pin EPS/CPU power connectors ทั้งสี่. แต่ก็มีข้อเสียตรงที่  DIMM slots จะเหลือเพียงแค่หกช่องเสียบ.

ตัวเมนบอร์ดมาพร้อม M.2 slots สองชุด, U.2 connectors สามชุและที่ว่างพอสำหรับ SATA connectors ถึงหกชุด.ตัวเมนบอร์ดมีขนาดหรือรูปแบบ E-ATX form factor ถือว่ามีขนาดที่ใหญ่, ต้องใช้คอมเคสที่มีขนาดที่ใหญ่เท่านั้นถึงจะพอ. ทางด้านราคาและวันเปิดตัวยังไม่เปิดเผย, แต่จะมีจัดโชว์กันให้ดูในงาน Computex 2019 แน่นอน.

ที่มาเครดิต/Sources: https://www.overclock3d.net

Comments