NVIDIA เตรียมปล่อยการ์ดจอรูปแบบโมบายสถาปัตยกรรม Turing จากสาย Quadro RTX




ดูเหมือนทาง NVIDIA เตรียมปล่อยการ์ดจอรูปแบบโมบายสถาปัตยกรรม  Turing จากสาย Quadro RTX. และจับยัดมันใส่ในโน๊ตบุ๊คระดับ workstation เจ้าแรกน่าจะเป็นยี่ห้อ Dell ที่จะนำไปประกอบเป็นสินค้าระดับ Precision Mobile Workstation ซีรี่ย์ Precision และ Latitude, ข้อมูลอ้างอิงจากทาง Dell.
และดูเหมือนโน๊ตบุ๊ครุ่น Precision 7540 และ Precision 7740 จะได้ใช้การ์ดจอ Quadro RTX ซึ่งแน่นอนว่าทั้งสองรุ่นนี้เป็นระดับไฮเอ็น,



 สำหรับ Precision 7540 จะมีอ๊อฟชั่นให้เลือก, ลูกค้าสามารถเลือกใช้การ์ดจอจากทาง AMD รุ่น Radeon Pro WX4150 (เทียบความแรงก็ประมาณ RX 460). ส่วนหากใครเลือกการ์ดจอ NVIDIA Quadro RTX จะเป็นการ์ดจอระดับ entry-level/รุ่นพื้นฐาน TU106 ก็ย่อมได้ (เทียบแล้วจะแรงกว่าการ์ดจอของทาง AMD - Polaris 11 GPU ที่เป็น WX 4150).ในรุ่น Precision 7740, เกรดจะพรีเมี่ยมกว่า, สามารถเลือกใช้การ์ดจอ NVIDIA Quadro RTX (TU104 GPU) หรือจะเป็น  AMD Radeon Pro WX7100 (Polaris 20 GPU เทียบแล้วจะพอๆกับ AMD Radeon RX 580). เทียบเคียงกันแล้ว, ฝั่งเขียวจะแรงดีกว่า. ทางด้านสเปกและรายละเอียดของการ์ดจอรูปแบบโมบาย NVIDIA Quadro RTX ยังไม่เปิดเผย, ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่า GPU configuration จะแตกต่างกันระหว่างรูปแบบ desktop และ โมบาย, ทั้งหมดนี้คาดว่าจะพร้อมเปิดตัวในไตรมาสที่สาม 2019.




ที่มาเครดิต/Sources: https://wccftech.com

Comments